GIÀY PUMA SUEDE CHÍNH HÃNG

 


Puma SE (thương hiệu chính thức là PUMA) là một công ty đa quốc gia lớn của Đức chuyên sản xuất giày và các dụng cụ thể thao khác có trụ sở tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Công ty được thành lập năm 1924 bởi Adolf và Rudolf Dassler với tên gọi ban đầu Gebrüder Dassler Schuhfabrik. Quan hệ giữa hai anh em họ rạn nứt và cuối cùng hai người quyết định tách ra vào năm 1948, tạo ra hai thực thể riêng biệt, Adidas  Puma. Cả hai công ty hiện nay đều có trụ sở đóng tại Herzogenaurach, Đức.

Puma sản xuất giày đá bóng và đã bảo trợ cho khá nhiều cầu thủ, gồm có Pelé, Eusébio, Johan Cruijff, Enzo Francescoli, Diego Maradona, Lothar Matthäus, Kenny Dalglish, Didier Deschamps, Robert Pires, Radamel Falcao, Sergio Agüero, Cesc Fàbregas, Marco Reus, và Gianluigi Buffon. Puma cũng là nhà tài trợ của vận động viên điền kinh Jamaica Usain Bolt. Ở Mỹ, công ty nổi tiếng với sản phẩm giày bóng rổ Puma Clyde được ra mắt năm 1968, thương hiệu này được mang tên của ngôi sao bóng rổ Walter "Clyde" Frazier của đội New York Knicks.

Sau khi tách ra làm ăn riêng, Rudolf Dassler ban đầu đăng ký tên công ty mới thành lập là Ruda nhưng sau đó đổi thành Puma. Logo đầu tiên của Puma là hình một con báo puma nhảy qua chữ D. Cùng với tên công ty, biểu trưng này được đăng ký vào năm 1948.

Sự bùng nổ của Puma Suede

Sức ảnh hưởng của Puma Suede thật sự bùng nổ thông qua sự kiện Olympic 1968 tại Mexico. Vận động viên điền kinh da đen người Mỹ Tommie Smith đã phá vỡ kỷ lục thế giới điền kinh ở hạng mục 200m, với đôi Puma Suede trên chân. Khi ông bước lên bục để nhận tấm huy chương vàng của mình, ông đã tháo chiếc giày Puma Suede đen trên chân và đặt nó lên bục nhận thưởng cùng mình, tay phải nắm chặt và nâng cao, “ Power of black” - ông đã nói vậy. Câu nói đó như một lời tuyên bố về sức mạnh, tự do và bình đẳng nhân quyền của người da đen, khoảnh khắc đó trở thành một hình tượng khó quên trong trên sóng truyền hình bấy giờ, cùng với đó là hình ảnh Puma Suede đen.

Đến 1973, một lần nữa Puma Suede được một nhân vât nâng lên một tầm cao mới. Walt “ Clyde” Frazier, một ngôi sao bóng rổ người da đen đang lên thời bấy giờ tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA đã trở thành đại sứ thương hiệu của Puma. Sự kết hợp của Puma và Frazier thành công đến nỗi, Puma sản xuất riêng cho Frazier đôi Puma Clyde dựa trên Puma Suede với nhiều cải tiến dành riêng cho những bước di chuyển nhanh, cũng như cung cấp đủ sự ổn định cần thiết cho từng bước dậm nhảy của vận động viên bóng rổ thời bấy giờ. Thêm một lần nữa, Puma Suede gắn liền với biểu tượng của danh dự và sức mạnh.

Con đường phát triển của Puma Suede

Trong năm 2018 này, PUMA đã bắt tay vào thực hiện chiến dịch Suede 50th Anniversary (kỉ niệm 50 năm đôi giày huyền thoại này ra đời) –  các bạn có thể xem thêm tại trang web chính của PUMA. Form giày thon gọn đơn giản, màu sắc bắt mắt, cùng hệ thống công nghệ cao su mềm êm ái ẩn trong phần đế chính là tiêu chí số 1 khiến mọi người đều lựa chọn Suede. 

Đôi giày ấy đến và len lỏi trong nền “Văn hóa sát mặt đất” một cách nhẹ nhàng và từ từ, và rồi chẳng hay từ lúc nào Suede đã trở thành một câu chuyện, một huyền thoại, và là nền văn hóa đặc sắc trong những năm tháng đầu tiên của ngành công nghiệp Giày.

https://authentic-shoes.com/collections/giay-puma-suede


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIÀY ASICS GEL-LYTE III CHÍNH HÃNG

GIÀY VANS MULE CHÍNH HÃNG

GIÀY KYRIE BY KYRIE IRVING 2021 CHÍNH HÃNG